Lượt xem: 436

Tập huấn nghiệp vụ về áp dụng biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc

Sáng ngày 25/3, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ về áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Hội nghị được trực tiếp và trực tuyến đến 110 điểm cầu cấp xã cho trên 200 đại biểu tại thành phố Sóc Trăng và trên 1.000 đại biểu tại 10 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

 


Quang cảnh hội nghị.

 

    Đại biểu đã được giới thiệu các nội dung về những điểm mới của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; triển khai Nghị định 116/2021/NĐ-CP ngày 21/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống ma túy, Luật Xử lý vi phạm hành chính về cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện. Các đại biểu cũng được hướng dẫn nghiệp vụ về thu thập tài liệu, lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; hướng dẫn các quy trình, biểu mẫu áp dụng các biện pháp xử lý hành chính. Đồng thời trao đổi, thắc mắc một số tình huống có thể xảy ra và được hướng dẫn cách xử lý.

    Hội nghị tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ là những người có thẩm quyền và công chức phụ trách công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính của các cơ quan, đơn vị và xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh, được trang bị thêm các kiến thức cơ bản trong lĩnh vực này, giúp cho việc giải quyết, xử lý được thực hiện bảo đảm đúng theo quy định, góp phần tích cực vào việc giữ gìn trật tự, kỷ cương, giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 1467
  • Trong tuần: 70,800
  • Tất cả: 11,864,827